Khánh Thi đòi nợ vu vơ ai ngờ lỗ đậm vì thiếu văn minh

 Từ nổi hứng đòi nợ vu vơ để ‘xả giận’ khiến nhiều người không liên quan bị lôi vào cuộc, chính bản thân Khánh Thi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Khánh Thi và status đòi nợ khiến showbiz dậy sóng

Showbiz giật mình vì Khánh Thi đòi nợ để ‘xả giận’

Chiều 19-5, Khánh Thi bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân bài với nội dung đòi nợ. Theo nữ kiện tướng dancesport vì tính hay thương, giúp đỡ người khác nên cho nhiều người vay tiền mà không tính toán gì nhiều thế nhưng “con nợ” lại không biết điều mà “từ năm này đến năm khác không chịu trả” khiến người dễ tính đến mấy như cô cũng phải nổi giận.

Đi kèm với lời thông báo này, bà xã Phan Hiển bắt đầu màn “réo” con nợ hài hước như “gọi số lô tô” với số tiền, thời gian, tình cảnh vay mượn đầy kịch tính như: thiếu tiền làm visa, ứng trước thù lao viết bài hát, làm giấy tờ nhà, đóng học phí, mua quần áo, trốn nghĩa vụ quân sự hay, ăn cắp vàng… thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Dù réo gọi chi tiết nhiều thông tin song Khánh Thi lại mập mờ về danh tính cơn nợ. Thay vì nhắc thẳng tên người thiếu tiền mình, cô chỉ gọi họ là phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, huấn luyện viên dancesport, nhạc sĩ, ca sĩ…

Với số tiền cho mượn từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng, cư dân mạng “tròn mắt” vì độ giàu có của Khánh Thi. Khi danh sách con nợ lên tới vài chục người khiến MC - diễn viên Đại Nghĩa phải thảng thốt.

Còn cộng đồng mạng ngỡ rằng, “Khánh Thi là chủ nợ của cả showbiz” vì trong danh sách dài ấy có nhiều danh xưng nhạc sĩ, ca sĩ, kiện tướng, huấn luyện viên trong lĩnh vực khiêu vũ.

Thủy Tiên, Thu Minh ngồi không cũng ‘dính’ drama

Nổi bật nhất trong danh sách đòi nợ của Khánh Thi là ca sĩ từng tham gia Bước nhảy hoàn vũ mượn 80 triệu đồng nhưng 13 năm không trả. Với thông tin chi tiết, dân mạng rất nhanh truy tìm danh tính 2 ca sĩ tham gia Bước nhảy hoàn vũ 13 năm trước là: Thủy Tiên và Thu Minh để mỉa mai, ném đá vì cho rằng, một trong hai người mượn tiền không trả.

Thủy Tiên bức xúc khi vướng phải thị phi nợ nần

Tuy nhiên, sau khi Khánh Thi lên tiếng khẳng định Thu Minh không nằm trong danh sách “con nợ ẩn danh” của mình, dư luận lại hướng chỉ trích về cái tên còn lại: Thủy Tiên. Khó lòng chấp nhận bị chế giễu vì món nợ vài chục triệu đồng, ca sĩ Thủy Tiên bức xúc lên tiếng minh oan cho mình. Thậm chí, bà xã Công Vinh còn khẳng định, chưa từng mượn tiền ai và người trong showbiz lại càng không.

Đồng thời, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng nhắn nhủ Khánh Thi: “Nợ nần tiền bạc là chuyện nhạy cảm. Mong chị nói rõ tên người nào mượn để đỡ phải ảnh hưởng”. Với tuyên bố từ người trong cuộc, dân mạng chuyển hướng mũi dùi chỉ trích về “chủ nợ” Khánh Thi.

Lúc này, nữ kiện tướng phải lên tiếng đính chính, xóa hiểu lầm và gửi lời xin lỗi đến Thu Minh và Thủy Tiên. Có vẻ lời xin lỗi muộn màng của Khánh Thi không đủ xoa dịu dư luận cũng không đủ bù đắp tổn thất khi không làm vẫn phải chịu tiếng oan của hai ca sĩ nói trên

Đòi nợ có cần văn mình?

Nhìn vào câu chuyện của Khánh Thi hẳn nhiều người đồng tình rằng, đòi nợ cũng phải văn minh. Nữ kiện tướng thừa nhận bản thân thấy khó chịu khi bị con nợ ngó lơ nhiều năm nên muốn dùng mạng xã hội làm sức ép. Đòi nợ là chính đáng nhưng cũng khó cảm thông khi màn đòi nợ vu vơ này của Khánh Thi khiến hai người không liên quan bị tổn thương.
Một status đòi nợ khiến hai người không liên quan lẫn chính chủ bị tổn thất

Bản thân Khánh Thi cũng “tổn thất” không nhỏ khi bị dư luận chỉ trích thiếu trách nhiệm từ màn nổi hứng đòi nợ cho đến việc xử lý ồn ào khi kéo Thủy Tiên và Thu Minh vào cuộc. Cho dù chính cô sẵn sàng chấp nhận mang tiếng là người hẹp hòi, “mất hạng sao” trong mắt công chúng song dư luận vẫn cho rằng, Khánh Thi bốc đồng và “mất” nhiều hơn “được”.

Tính sương sương, tổng số tiền Khánh Thi cho mượn nợ khoảng vài tỷ đồng. Dù không nhỏ nhưng so với danh tiếng, vị trí đã dày công tạo dựng trong hơn 20 năm thì nữ kiện tướng hẳn bị lỗ lãm quá nhiều sau sự việc này.