Chú mèo được Đại học Mỹ trao bằng Tiến sĩ danh dự

Trường đại học thuộc bang Vermont, Mỹ đã công bố trao bằng Tiến sĩ danh dự về 'rác thải' cho chú mèo nhờ sự thân thiện và khả năng bắt chuột của mình.


Mới đây, Max Dow, chú mèo mướp 5 tuổi thường xuyên lui tới khuôn viên Đại học Vermont (Mỹ), đã vinh dự nhận bằng tiến sĩ danh dự ngành "rác thải học". Danh hiệu này nhằm ghi nhận những đóng góp của Max trong việc bắt chuột và sự thân thiện của chú mèo với sinh viên cũng như khách tham quan trường.



Theo thông báo từ Ban giám hiệu nhà trường, Max Dow đã chứng tỏ bản thân là một "tay săn chuột điêu luyện" và "thành viên đáng mến nhất" của trường trong nhiều năm qua. Nhờ có Max, số lượng chuột trong khuôn viên trường đã giảm đáng kể, góp phần tạo môi trường học tập và sinh hoạt an toàn, vệ sinh cho sinh viên.

Bên cạnh kỹ năng săn mồi ấn tượng, Max còn được yêu mến bởi tính cách hiền hòa và thân thiện. Chú mèo thường xuyên dạo chơi trong khuôn viên trường, vỗ về và nô đùa với sinh viên, mang đến niềm vui và sự thư giãn cho mọi người.

Chú mèo Max Dow đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi được Đại học Vermont trao bằng tiến sĩ danh dự ngành "rác thải học". Hành trình từ chú mèo hoang đến "ngôi sao" của trường đại học này ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị.

Theo tờ báo địa phương Vermont Public, Max Dow từng là một chú mèo hoang sống ở thị trấn Fair Haven, Vermont. Tuy nhiên, 5 năm qua, chú mèo này chủ yếu sống cùng với chủ nhân là chị Ashley Dow ở Castleton. Mỗi ngày, Max Dow thường đi bộ từ nhà đến khuôn viên Đại học Vermont để chơi đùa cùng các sinh viên.

Max Dow là chú mèo thân thiết với tất cả các sinh viên trong trường

Tại đây, Max Dow được mọi người yêu quý bởi sự thân thiện và hiền hòa. Chú mèo thường xuyên được bế ẵm, vuốt ve và thậm chí còn được phép nằm trong ba lô của sinh viên. Ngoài ra, Max Dow còn là "diễn viên" chính trong những lớp học nhiếp ảnh của trường. Đặc biệt, chú mèo mướp này mang đến nguồn động viên tinh thần to lớn cho các thành viên trong cộng đồng Đại học Vermont.

Sắp tới, Max Dow sẽ chính thức trở thành đại sứ của Đại học Vermont. Chú mèo sẽ đồng hành cùng các học sinh trong những chuyến tham quan trường đại học, góp phần giới thiệu hình ảnh thân thiện và gần gũi của ngôi trường này đến với các thế hệ tương lai.

Theo Huffpost