Xuất hiện thủ khoa đầu vào đại học trong Top 58 Hoa hậu Việt Nam

Trưởng ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 tiết lộ, tự tin giữ quy chế 'loại thẳng tay thí sinh can thiệp thẩm mỹ' khi Top 58 đều là nhân tố sở hữu trí tuệ, vẻ đẹp tự nhiên. Trong đó, có thí sinh đạt điểm tuyệt đối đầu vào đại học.

Sau 3 tháng khởi động tìm kiếm, vòng sơ khảo của Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chọn ra Top 58 thí sinh để bước tiếp với hành trình chinh phục chiếc vương miện sắc đẹp. 

Sự kiện thu hút sự quan tâm của công chúng khi quy tụ dàn mỹ nhân: Hoa hậu Đỗ Hà, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Phương Anh, Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Phương Nhi…

Xuất hiện thủ khoa đầu vào đại học trong Top 58 Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 1.

Dàn Hoa - á hậu tham dự sự kiện công bố Chung khảo Hoa hậu Việt Nam lần thứ 18

Tại họp báo chung khảo toàn quốc diễn ra vào sáng 4-11, những thông tin quan trọng, hấp dẫn nhất của Hoa hậu hậu Việt Nam 2022 đã được công bố. Gây chú ý nhất là chia sẻ đến từ Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi về chất lượng thí sinh. 

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới nhưng vẫn giữ nguyên quy chế 'nói không' với thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ. Để giữ được lập trường này, Ban giám khảo từng khá áp lực ở vòng sơ khảo. Tuy nhiên, ông bất ngờ khi chất lượng thí sinh vòng chung khảo năm nay nổi trội hơn cả về tài - sắc, giao tiếp tiếng Anh và chiều cao nổi bật lên tới 1m80. 

Xuất hiện thủ khoa đầu vào đại học trong Top 58 Hoa hậu Việt Nam - Ảnh 2.

Trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam 'khoe' dàn thí sinh chất lượng, tự tin nói không với phẫu thuật thẩm mi

Theo tiết lộ, đại đa số thí sinh lọt Top 58 đều là sinh viên các trường đại học danh tiếng trên toàn quốc - những cái "nôi" đào tạo ra nhiều hoa - á hậu như Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Học viện Hàng không, Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, RMIT...

Trong đó có một thí sinh trong Top 58 là thủ khoa đầu vào của Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội 

Vòng Chung khảo diễn ra từ ngày 8-11 đến 26-11, 58 cô gái của Hoa hậu Việt Nam được luyện tập các phần trình diễn, kỹ năng cũng như tham gia các hoạt động cộng đồng để trau dồi cho bản thân cũng như lan tỏa những giá trị đẹp đến xã hội. 

Đêm Chung khảo toàn quốc được tổ chức vào ngày 26-11-2022, từ đó chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để chính thức bước vào Chung kết toàn quốc vào ngày 23-12-2022.

Về cơ cấu giải thưởng, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được trao vương miện cùng giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1 nhận được vương miện và 250 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng 200 triệu đồng và vương miện. Thí sinh ở top 3 nhận được nhiều giải thưởng bằng hiện vật giá trị. Bên cạnh đó, các thí sinh đến với Hoa hậu Việt Nam còn có cơ hội nhận những danh hiệu như Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang…