NSƯT Quốc Khánh được đồng nghiệp chúc điều đặc biệt nhân dịp nghỉ hưu

 Danh hài Xuân Bắc và đồng nghiệp chúc NSƯT Quốc Khánh gửi lời chúc đặc biệt dành riêng của đàn anh đáng yêu và hết lòng với nghề trong suốt 44 năm công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Sau 44 năm gắn bó với Nhà hát kịch Việt Nam, 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh chính thức nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 21-11 vừa qua. Tại buổi lễ chia tay đàn anh đáng kính này, danh hài Xuân Bắc với vai trò là Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam tiết lộ, anh chần chừ mãi mới ký quyết định nghỉ hưu với NSƯT Quốc Khánh vì không muốn chia tay người anh, người đồng nghiệp đáng kính này. 

quoc khanh xuan bac

NSƯT Xuân Bắc run run ký quyết định đàn anh Quốc Khánh nghỉ hưu

Nói về đàn anh đồng hành với mình trên nhiều sân khấu kịch, Xuân Bắc cho biết, Quốc Khánh là một người rất đáng yêu. Nam danh hài còn gọi đồng nghiệp là "cụ Khánh - cá ngựa ngâm 60 năm vẫn còn nguyên" vì nam nghệ sĩ vẫn độc thân lẻ bóng ở tuổi U60. 

Vì thế, trong tiệc chia tay, NSƯT Quốc Khánh được đồng nghiệp và đàn em gửi lời chúc dí dỏm "hạnh phúc và sớm lấy vợ". Tuy nhiên, với nam nghệ sĩ đã có hơn 4 thập kỷ gắn bó với nghề diễn, với sân khấu thì được làm diễn viên là điều hạnh phúc nhất. Với Quốc Khánh, người nghệ sĩ cho tới hơi thở cuối cùng, còn sức là còn diễn, sàn diễn nào cũng được, miễn là được làm nghề. Riêng với lời chúc "sớm lấy vợ" Quốc Khánh cho biết đó còn "tùy vào duyên". 

nsut quoc khanh nghi huu

NSƯT Quốc Khánh: lấy vợ là tùy duyên còn được làm diễn viên là hạnh phúc rồi

Anh nói, mỗi người một suy nghĩ riêng và bản thân anh không cố chạy theo ai hay sống giống ai khác. "Tôi đã chọn cuộc sống vui vẻ, đơn giản thanh thản cứ thế mà đi thôi. Tôi không sống để vừa lòng ai cả." - Quốc Khánh nói. 

Về dự định sau khi nghỉ hưu, Quốc Khánh cho biết vẫn gắn bó với nghề diễn, ví mình là "người cầm cờ, đứng trên bờ chờ các đồng nghiệp". Nam nghệ sĩ cũng cho biết, anh vẫn nhận được nhiều lời mời đóng phim dài tập nhưng trước đây không thu xếp được thời gian. Giờ nghỉ hưu rồi, anh có thể vui vẻ theo đoàn phim đi khắp nơi.