Quán cà phê cấm khách mang laptop vào làm việc

 Chủ quán cà phê tại nước Anh đưa ra thông báo cấm khách mang theo laptop làm việc tại quán của mình, với loạt lý do không thể thuyết phục hơn.

Mới đây, một quán cà phê tại nước Anh đã gây chú ý khi người điều hành đưa ra thông báo đi ngược lại với thói quen của khách hàng. Tờ Metro đưa tin cho biết chủ quán cà phê Fringe and Ginge tọa lạc tại Canterbury, Anh đưa ra quy định rõ ràng: "Không mang máy tính xách tay" đối với khách đến quán.

Quán cà phê Fringe and Ginge gây chú ý khi cấm khách dùng laptop tại quán

Được biết, quy định này xuất phát sau khi nhân viên của Fringe and Ginge gặp sự cố bị khách đến quán yêu cầu tắt nhạc để họ thực hiện cuộc gọi video nhóm, với lý do quá nhiều tiếng ồn gây cản trở đến cuộc họp online của họ. Song trước đó, quán cà phê phải thất vọng khi thường xuyên gặp khách hàng chỉ gọi một món đồ uống rồi ngồi lại nhiều giờ liền.

Anh Kent, chủ quán, cho biết anh mở quán Fringe and Ginge vào giữa năm 2020 - thời điểm sau dịch COVID-19 khi thói quen làm việc trực tuyến được hình thành. Xu hướng này khiến quán cà phê luôn kín khách nhưng doanh thu vẫn "giậm chân tại chỗ". Anh khẳng định đây không phải là điều mà mình mong muốn khi kinh doanh quán của mình.

Alfie Adwards giải thích họ thường xuyên bị khách yêu cầu tắt nhạc, giảm tiếng ồn để có không gian yên tĩnh làm việc, họp hành

Alfie Adwards giải thích họ thường xuyên bị khách yêu cầu tắt nhạc, giảm tiếng ồn để có không gian yên tĩnh làm việc, họp hành

Alfie Edwards - đồng sở hữu quán Fringe and Ginge - tâm sự dù khó khăn để áp dụng nhưng lệnh cấm sử dụng laptop tại quán của họ đã thành công. Hiện tại, những khách hàng đến quán đã trò chuyện với nhau nhiều hơn. "Để thấy mọi người kết nối, chúng tôi đã xây dựng một cộng đồng ở đây. Đó là nơi lui tới của nhiều người trong khu phố" - Alfie nói thêm.

Dù khó khăn nhưng lệnh cấm của Fringe and Ginge được khách chấp nhận

Dù khó khăn nhưng lệnh cấm của Fringe and Ginge được khách chấp nhận

Trên thực tế, quy định cấm sử dụng thiết bị di động như laptop, điện thoại ở địa điểm đông người từng được áp dụng. Năm 2017, lễ hội âm nhạc ngoài trời FLY kéo dài 2 ngày tại Anh đã đưa ra quy định cấm sử dụng điện thoại di động.

Việc áp dụng quy chế này của ban tổ chức lễ hội với mục đích khách đến tham dự đều sống trọn khoảnh khắc của sự kiện. Vì thế, khách đến dự lễ hội FLY đã vui vẻ đặt điện thoại của họ vào trong chiếc hộp được niêm phong kín và được mở khi buổi diễn kết thúc.

Theo Metro